TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG
PHÒNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC

Vertical Menu

KHÓA HỌC TRUYỀN THÔNG THAY ĐỔI HÀNH VI

Mục tiêu khóa học:

1. Phân tích được các thành phần của quá trình truyền thông.

2. Trình bày được các yếu tố quyết định truyền thông hiệu quả.

3. Trình bày được các chiến lược truyền thông thay đổi hành vi sức khỏe.

4. Trình bày được một số kĩ năng giao tiếp, truyền thông sức khỏe trực tiếp.

5. Lập được kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi sức khỏe.

Nội dung chính

1. Các thành phần quá trình truyền thông sức khỏe

2. Các yếu tố quyết định truyền thông sức khỏe hiệu quả

3. Các chiến lược truyền thông thay đổi hành vi sức khỏe

4. Các kĩ năng giao tiếp, truyền thông, giáo dục sức khỏe trực tiếp

5. Lập kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi

6. Trình bày kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi sức khỏe; thảo luận

Đối tượng tham gia lớp học:

Đối tượng khác (Vui lòng ghi rõ nếu có): CBYT làm công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe của các tuyến, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ (tối đa 5 đối tượng).

Thời gian dự kiến: 03 ngày

 

Số lượng học viên: 20; 35

 

Các cơ quan, đơn vị tiềm năng đăng ký khóa đào tạo:

CBYT tuyến xã, phường; CBYT làm công tác TT-GDSK

 

Yêu cầu đối với học viên:

Phòng học có máy chiếu, màn chiếu; bảng/phấn hoặc flipchart, giấy Ao và bút dạ; phòng học đủ rộng để có thể học theo nhóm, đóng vai.

Các điểm ưu việt

của khóa học:

Củng cố kiến thức và kĩ năng truyền thông/giáo dục sức khỏe, đặc biệt là truyền thông thay đổi hành vi sức khỏe (gồm cả các tiếp cận trực tiếp và gián tiếp) cho CBYT (đặc biệt là CBYT làm công tác TT-GDSK).

Giảng viên khóa học:                   

GV của bộ môn GDSK; chuyên gia