TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG
PHÒNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC

Vertical Menu

KHÓA HỌC ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO SỨC KHỎE

Mục tiêu khóa học:

1. Trình bày được tầm quan trọng, nguyên tắc và khía cạnh đạo đức của đánh giá chương trình nâng cao sức khỏe

2. Xây dựng được đề cương đánh giá chương trình nâng cao sức khỏe              

Đối tượng tham gia lớp học:

Đối tượng khác: CBYT làm công tác TT-GDSK, nâng cao sức khỏe; phụ trách công tác đánh giá chương trình sức khỏe của cơ quan y tế các tuyến, của các Tổ chức phi chính phủ

Nội dung chính

1. Khái niệm đánh giá chương trình nâng cao sức khỏe; nguyên tắc, khía cạnh đạo đức trong nghiên cứu đánh giá.

2. Mục tiêu, phạm vi đánh giá chương trình.

3. Thiết kế đánh giá chương trình nâng cao sức khỏe (khung lí thuyết, mẫu, biến số/chỉ số, công cụ thu thập số liệu, phương pháp thu thập số liệu)

4. Trình bày và thảo luận về đề cương đánh giá chương trình nâng cao sức khỏe.

Thời gian dự kiến: 03 ngày

Số lượng học viên: 20; 35

Các cơ quan, đơn vị tiềm năng đăng ký khóa đào tạo:

Các cơ quan, trung tâm phòng bệnh dịch; Trung tâm TT-GDSK; các cơ quan quản lí y tế, đặc biệt là các cơ quan, tổ chức có thực hiện các chương trình/dự án nâng cao sức khỏe

Yêu cầu đối với học viên:

Phòng học có máy chiếu, màn chiếu; bảng/phấn hoặc flipchart, giấy Ao và bút dạ; phòng học đủ rộng để có thể học theo nhóm, trình bày.        

Các điểm ưu việt của khóa học:

Củng cố kiến thức và kĩ năng về đánh giá chương trình nâng cao sức khỏe dựa trên những thông tin cơ bản của các chương trình can thiệp khác nhau. Đây là chủ đề cần thiết cho các CBYT làm công tác nâng cao sức khỏe và cán bộ quản lý các chương trình sức khỏe ở các tuyến

           

Giảng viên khóa học:       

GV của bộ môn GDSK; của khoa các KHXH, chuyên gia bên ngoài (nếu mời được)